Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016

Dùng được nhiều tài khoản trong Windows 10

Trước Windows 10, đông đảo PC đều hoạt động dựa trên 1 tài khoản người dùng duy nhất. Điều này mang nghĩa là mẫu máy tính đấy sở hữu tính cá nhân, dành cho một người và chỉ 1 người mà thôi.
>>> Tham khảo thêm: trung tâm uy tín sua chua dieu hoa tai nha
Windows 10 cho phép hầu hết thành viên trong gia đình, hoặc bạn bè cộng phòng, đồng nghiệp, khách khứa tới chơi cuối tuần… mang những tài khoản riêng biệt trên 1 máy tính. Mỗi toàn khoản khách hàng đều sở hữu cả tài khoản email riêng, thư mục riêng, wallpaper màn hình desktop riêng, ứng dụng Windows và cả menu Start cũng được tuỳ biến riêng.


cách thiết lập đa tài khoản không giống như thiết lập PC ảo, là tạo một hệ thống hoàn toàn mới bên trong cấu hình phần cứng, nhưng ích lợi của kiểu thiết lập đa tài khoản cũng tương tự như vậy nhưng nhanh hơn và dễ hơn đa dạng. Dưới đây là những phương pháp mà bạn với thể khiến theo.

Thiết lập tài khoản cho thành viên gia đình
khi bạn thiết lập 1 tài khoản mới, Windows 10 phân biệt siêu rõ ràng các thành viên trong gia đình sở hữu khách hàng khác (other user). Lý do chính là Windows muốn cho người to giám sát tài khoản của trẻ em, như cho phép/không cho phép chúng được tải ứng dụng, thiết lập thời gian bằng máy tính và nhiều tính năng quản lý khác. Trong ví như bạn không có con trẻ trong nhà thì với thể các tính năng này vẫn hữu ích trong phổ biến trường hợp khác.

Windows 10 sẽ hỏi bạn tạo tài khoản cho người lớn hay trẻ em.

giả dụ trong nhà bạn toàn người lớn thì điều này cũng không ảnh hưởng gì đến cấu hình tài khoản mà bạn tìm. Quyết định chính là bạn có muốn dùng tài khoản Microsoft hay không mà thôi.

trường hợp không muốn, bạn mang thể thiết lập một tài khoản hoàn toàn local, nội bộ. Điều này nghĩa là bạn không hề đồng bộ thiết lập, đồng bộ bookmark và phổ biến vật dụng khác trên rộng rãi PC khác nhau qua một tài khoản Microsoft, và việc này mang thể làm cho bạn tậu ứng dụng trên Windows Store khó khăn hơn 1 chút. Nhưng nếu bạn quyết định không đưa cho Microsoft địa chỉ email và những thông tin cá nhân khác, bạn sở hữu thể tậu “Add someone else lớn this PC” ở trong mục “other users”.

Còn nếu các thành viên khác trong gia đình muốn sử dụng tài khoản Microsoft của họ, bạn mở Settings trong menu Start và mua Accounts. Nhấn vào tab “Family & other users” phía bên trái của cửa sổ, sau đó nhấn “Add a family member”. đến đây, bạn sẽ được bắt buộc thiết lập một tài khoản cho 1 người to hoặc một trẻ em, và hệ thống đề cập bạn nhập vào địa chỉ email của người mua mới. Tiếp theo, bạn sẽ được hỏi để thiết lập 1 tài khoản Microsoft (nếu bạn chưa có dùng email đó đăng ký tài khoản Microsoft). Sau đấy theo hướng dẫn trên màn hình để đăng ký.
Tab Family & other users cho bạn quản lý những tài khoản Standard và Guest.

Chuyển một tài khoản cấp Standard thành Admin
Mặc định, người dùng đầu tiên thiết lập hệ thống sẽ mang tài khoản cấp “administrator” và các tài khoản từ trang bị hai trở đi sẽ được hệ thống gán cấp “Standard” thấp hơn.

Người với tài khoản Standard có ít quyền hạn hơn: ko thể cài phần lớn phần mềm giả dụ ko mang mật khẩu của tài khoản Admin; không thể xem các thư mục cá nhân của các tài khoản khác; và ko truy cập được hết các thiết lập của PC.

Ý tưởng ban đầu là cho trẻ nhỏ sử dụng máy tính của cha mẹ mà ko làm mẫu máy tanh bành. Nhưng các quyền hạn và ràng buộc của tài khoản Standard đôi khi lại tránh chúng ta muốn chia sẻ máy tính trong gia đình, sở hữu các người thực sự bắt buộc đến những quyền hạn cao hơn để khiến cho việc, học tập. Vi dụ nếu bạn muốn cài một chương trình nào đấy nhưng không với người giữ tài khoản Admin ở nhà thì bạn ko khiến được gì, trừ khi cần liên lạc lấy được mật khẩu Admin.

Nhưng may mắn là trong Windows 10, bạn mang thể nâng cấp 1 tài khoản trang bị hai, tin tưởng lên cấp Admin. Và để làm cho được điều này, tài khoản Admin gốc nên cấp phép cho tài khoản thiết bị hai. Bạn vào Settings, Accounts, sau đấy tậu “Family & other users” và sắm tài khoản được phép nâng cấp. Nhấn “Change account type” và chọn Administrator.


Năm lý do sử dụng đa tài khoản
Tiết kiệm tiền: thay vì tậu máy tính mới cho từng người, bạn sở hữu thể chia sẻ 1 máy tính tiêu dùng chung, nhưng vẫn giữ được tính riêng tư của mỗi người.
ko người nào thấy được lịch sử trình duyệt của người nào.
Mỗi thành viên trong gia đình có thể mang được thiết lập Windows riêng, màn hình wallpaper riêng và menu Start riêng, tạo cảm giác PC này là của riêng mình.
Bảo mật cải thiện hơn hầu hết bằng bí quyết ngăn các các bạn cấp Standard cài đặt ứng dụng, mà thường ứng dụng với các phần mềm quảng bá.
Tài khoản Standard này không thể xem được thư mục của tài khoản Standard khác bắt buộc bạn không lo bị người khác vô tình xoá file.


Thêm tài khoản Guest tạm thời
nếu sở hữu bạn bè hay thành viên gia đình nào tới ở chơi nhà vài ngày, bạn có thể thiết lập cho họ tài khoản riêng trên PC. những tài khoản Guest này không truy cập được vào file, email hay các dữ liệu cá nhân khác trên máy của bạn.
Thêm 1 tài khoản mới mà ko bắt buộc tài khoản Microsoft.


Bạn vào Settings, sau ấy mua User Accounts và sắm “Add someone else lớn this PC” dưới mục “Other users”. nếu vị khách đấy đã mang tài khoản Microsoft thì họ có thể gõ vào shop email hoặc số điện thoại để tải về mọi thiết lập, bookmark và ứng dụng cá nhân mang chứa trong tài khoản trực tuyến riêng của họ.

Còn giả dụ vị khách đấy chưa có tài khoản Microsoft, hoặc họ không muốn rắc rối đăng ký với Microsoft thì bạn sở hữu thể nhấn vào link “I don’t have this person sign-in information” ở phía cuối màn hình khi PC đề nghị nhập địa chỉ email. Trên màn hình tiếp theo, bạn nhấn vào 1 link nhỏ mang tựa là “Add a user without a Microsoft account” ở phía dưới màn hình. Sau đó, bạn sẽ được hỏi chọn một tên username và mật khẩu cho tài khoản mới.

Chia sẻ chương trình và ứng dụng mang quý khách khác
Bất kỳ phần mềm PC truyền thống nào, như là Microsoft Office, đều được người admin cài trên PC và hầu hết tài khoản trên PC ấy đều sở hữu thể dùng được phần mềm.

Nhưng mang các phần mềm mới bây giờ, khi người admin tiến hành cài đặt, phần mềm ấy sẽ hỏi chương trình đó cho phép đa dạng tài khoản tiêu dùng được hay chỉ sở hữu người cài đặt mới được sử dụng.
Tải app cho tài khoản phụ bằng cách nhấn vào nút download.
Ứng dụng Windows Store ko chia sẻ được, nhưng sở hữu bí quyết để bạn chia sẻ chúng cho tài khoản khác. nếu admin đã trả tiền cho ứng dụng hay game đó, họ mang thể chia sẻ nó với một tài khoản mới sau lúc khiến vài bước sau. Trong tài khoản mới, mở ứng dụng Windows Store và nhấn vào biểu tượng hình Profile kế bên thanh tìm kiếm. Nhấn vào tài khoản ở bên trên của menu sổ xuống, tìm tên tài khoản và đăng xuất. Sau ấy, bạn đăng nhập lại, lần này đăng nhập sở hữu tài khoản Admin.

hiện tại, bạn đến My Library và bạn sẽ thấy 1 danh sách ứng dụng của Admin. Nhấn vào mũi tên nhỏ để tải bất kỳ ứng dụng nào về mà bạn muốn cho tài khoản mới dùng. Đảm bảo là sau ấy bạn nên đăng xuất tài khoản Admin lúc đã tải hầu hết ứng dụng nhu yếu cho tài khoản mới.
với 1 tuỳ sắm mới trong Windows 10 tên là “Assigned access”, cho 1 tài khoản khách hàng với thể truy cập một ứng dụng Windows Store cụ thể. Ví dụ, bạn với thể tạo 1 tài khoản chỉ cho ứng dụngDropbox, hoặc Kindle.

Để thiết lập tài khoản kiểu này, bạn tạo 1 tài khoản đồ vật hai rồi vào mục Settings, Accounts, “Family & other users” và nhấn vào link “set up assigned access” ở phía cuối trang. sắm tài khoản và ứng dụng, sau ấy khởi động lại máy tính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét