Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Quy trình vệ sinh máy điều hoà

Để máy lạnh hoạt động trót lọt, kiệm ước điện năng thì việc vệ sinh máy lạnh được  xem là rất sửa điều hòa tại hà nội quan yếu. Máy lạnh khi dùng một thời kì sẽ bị bụi bám, gây tắt nghẽn, ngăn trở cho sự luận bàn nhiệt giữa không khí và giàn lạnh, giàn nóng.
Quy trình vệ sinh máy lạnh khá đơn giản, bạn chỉ cần thẳng bằng cách lau chùi bụi bẩn, ngắt điện, vệ sinh lưới lọc,…
trước nhất, bạn ngắt điện máy lạnh, tháo vỏ nhựa cục lạnh, vệ sinh lưới lọc bụi. Bạn vệ sinh dàn tỏa nhiệt khối trong nhà và ngoài trời bằng máy bơm nước cao áp, nước tẩy chuyên dùng.




Tiếp theo, thẩm tra, xiết lại giắc co ống nối dẫn gas. Bọc lại bảo ôn đường ống để tránh tình trạng hơi lạnh tỏa ra ngoài. Sau đó, bạn kiểm tra dòng điện máy lạnh tiêu thụ, lượng gas trong máy bằng phương tiện đo chuyên dùng (bổ sung nếu thiếu).
Tắt hết nguồn điện cung cấp cho điều hòa để sửa chữa điều hòa tại nhà hà nội đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh, tiến hành rà soát cục nóng và lạnh bên trong và ngoài nhà để bảo đảm không có vật cản bên trong máy (bọ hoặc sâu bọ chết).
Bạn tháo bộ lọc không khí trong máy lạnh ra ngoài, ngâm chúng trong một thau nước lớn, dùng khăn lau và một ít chất gột rửa để làm vệ sinh bộ lọc. Bên ngoài quạt và lốc máy là hệ thống lưới bảo vệ, tuy thưa những cũng nên được làm sạch thẳng tính, loại bỏ vật cản làm giảm công suất của máy.




chung cục đóng aptomat nguồn, bật máy chạy thử để đảm bảo rằng máy chạy êm, không có tiếng động lạ.
Khi vệ sinh tránh dùng lực phun nước mạnh ở gần vị trí có bảng mạch (vị ví của nó nằm ở phía trên máy nén) vì có thể ảnh hưởng đến bo mạch. Tuyệt đối không được để phần Outdoor tiếp xúc bao duong dieu hoa tai nha quá nhiều với ánh nắng màng tang hay dầm mưa, để không làm hư bo mạch.
Đối với máy xài van, không thể kín tuyệt đối nên cho phép xì ở mức giới hạn. Khi rà cần để ý tình trạng đường ống và van có bị rò rỉ không để hạn chế tình trạng quá nhiệt, gây hỏng mát dây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét